NGHỆ SĨ LÊ TÍN, THỦY LÊ TIẾP SỨC ĐỒNG BÀO BÃO LŨ TẠI TỈNH HÀ NAM

NGHỆ SĨ LÊ TÍN, THỦY LÊ TIẾP SỨC ĐỒNG BÀO BÃO LŨ TẠI TỈNH HÀ NAM

By Nhịp sống, Tin banner

Nghệ sĩ Lê Tín, ‘Bầu show’ Thủy Lê cùng nhóm bạn đã nhanh chóng ra tỉnh Hà Nam, trao quà cho địa phương bị ngập lụt, ảnh hưởng bởi bão lũ.

Khi mức độ mưa bão giảm dần, thì Lê Tín và Thủy Lê nhận được thông tin từ Hà Nam nhờ giúp đỡ. Theo ‘bầu show’ Thủy Lê, Quãng đường từ trung tâm Hà Nam vào các nơi ngập lụt thì khá khó khăn, càng vào ngập lụt nặng thì càng khó tiếp cận hơn. Hoàn cảnh người dân ở đây cũng thiếu thốn vì ngập lụt cao khỏi đầu, không thể di chuyển để mua các nhu yếu phẩm, gặp nhiều khó khăn vì không điện, không nước sạch.

Do ảnh hưởng của bão số 3, nên khung cảnh lúc này ở đây rất tang thương, tất cả đều bị ngập lụt. Nhất là tài sản của bà con nơi đây như gia súc gia cầm, đồ đạc gia sản đều mất hết, mùa màng coi như mất trắng. Bà con chỉ còn cố gắng lo bản thân được an toàn, chờ ngày nước rút để khắc phục thiệt hại.” – Thủy Lê chia sẻ.

Được biết mưa lũ ở Hà Nam vẫn đang diễn biết rất phức tạp, hiện nay nước ngập sâu, đời sống của hàng trăm hộ dân ở Hà Nam gặp nhiều khó khăn, hàng nghìn ha lúa và cây trồng bị thiệt hại nặng

Lê Tín và Thủy Lê cùng vài người bạn đã kết hợp để mua sắm gần 100 phần quà chuẩn bị cho đồng bào thuộc hai địa phương này. Cô hi vọng những món quà nhỏ sẽ làm bà con ấm lòng vượt qua thời gian này.

Nhóm Lê Tín và Thủy Lê đã chuẩn bị 50 phần hỗ trợ cho các gia đình tại làng Kim Sơn, mỗi phần quà bao gồm nhu yếu phẩm và hiện kim 300.000 đồng cho các hộ có nhà cửa bị ngập nước. Đặc biệt có hai hộ gặp cảnh đau lòng khi người nhà của hai hộ này đã đi hỗ trợ cứu nạn lũ lụt, và không may bị tử nạn cũng được gửi tặng 1.000.000 đồng mỗi hộ. Thủy Lê cũng chia sẻ tiếc thương đến tất cả người dân nơi đây.

Tại xã Liên Sơn, tỉnh Hà Nam thì Lê Tín và bầu show Thủy Lê cùng nhóm của mình cũng tiếp sức 40 phần qua tiền mặt 300.000 gửi đến những hộ dân có nhà cửa ngập nặng.

Hành trình ba ngày ngắn ngủi, không chỉ tiếp sức cho bà con vùng lũ mà chị Thủy Lê còn hỗ trợ các trạm cưu mang chó, mèo tại địa phương này. Là một người yêu mến và đang nuôi thú cưng nên Thủy Lê cũng không thể làm ngơ khi thấy cảnh chó mèo bị trôi dạt, thất lạc do lũ. Nhóm của chị đã đưa chúng về các trạm cứu hộ chó mèo gần nhất.

Ngoài ra, nhóm tiếp sức vùng lũ của Thủy Lê cũng ủng hộ 100 bộ quần áo mới, gửi trực tiếp cho Hội chữ thập đỏ Việt Nam chuyển đến tỉnh Yên Bái, một trong những tỉnh đang chịu thiệt hại nặng nhất do bão số 3. Chuyến đi ba ngày nhiều cảm xúc đọng lại, chị Thủy đã cảm nhận được sự khốn khổ của người dân ở đây đang phải gánh chịu. Chị hi vọng sẽ có cơ hội tiếp tục hỗ trợ đồng bào nơi đây sau đợt lũ này. Chứng kiến được nhiều gia đình mất nhà, của cải, tài sản kể cả người thân. Thủy Lê rất thương xót kể lại.

Nguồn Tin – Ảnh: PR Lê Tín, Thủy Lê

,

Chia sẻ